Có thể nói, tem nhãn kim loại đang là “ vũ khí” marketing hữu hiệu được nhiều doanh nghiệp áp dụng hiện nay. Những chiếc tem nhãn có thiết kế độc đáo sẽ tạo ấn tượng tốt với khách hàng so với các sản phẩm cùng loại. Trong bài viết này, A&T sẽ nói rõ hơn về tem nhãn sản phẩm và tầm quan trọng trong marketing.
Tem nhãn kim loại giữ vai trò quan trọng trong hoạt động marketing
Tem nhãn kim loại là một phần quan trọng trong hoạt động marketing đang được các doanh nghiệp áp dụng hiệu quả. Trong đó phải kể đến:
Tăng nhận diện thương hiệu doanh nghiệp
Tem nhãn sản phẩm giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận diện thương hiệu trước hàng ngàn sản phẩm cùng loại trên thị trường. Những chiếc tem có thiết kế tinh tế, khác biệt với logo, tên thương hiệu, tên hay mô tả sản phẩm sẽ giúp khách hàng nhanh chóng nhận ra đây là sản phẩm của doanh nghiệp bạn.

Tạo sự tin tưởng tuyệt đối
Tem nhãn kim loại tạo ra sự uy tín và lòng tin tuyệt đối của khách hàng dành cho sản phẩm doanh nghiệp. Bởi trên tem nhãn thường cung cấp đầy đủ thông tin về thành phần, xuất xứ, hạn sử dụng, cách sử dụng, tiêu chuẩn chất lượng giúp khách hàng có thêm niềm tin vào sản phẩm.
Quảng bá thương hiệu rộng rãi
Có thể dễ dàng nhận thấy hiện nay trên thị trường, các doanh nghiệp thường tận dụng tem nhãn sản phẩm để làm công cụ quản bá thương hiệu một cách rộng rãi. Nhãn mác sản phẩm có thể được in ấn trên nhiều chất liệu khác nhau như trên bao bì sản phẩm, trên dụng cụ quảng cáo, các sản phẩm tặng kèm, áo thun,… Từ đó tạo nên độ phủ rộng cho thương hiệu.
Tăng tính cạnh tranh
Tem nhãn kim loại giúp tăng tính cạnh tranh của sản phẩm và thương hiệu doanh nghiệp. Bạn cần phải tạo ra sự khác biệt tem nhãn sản phẩm của mình so với đối thủ cạnh tranh. Hãy làm một chiếc tem thật độc đáo, mới lạ, phù hợp với xu hướng thị trường để thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.

Cách để thiết kế tem nhãn kim loại chất lượng để marketing hiệu quả
Để tem nhãn sản phẩm vừa cung cấp thông tin cho người tiêu dùng, vừa là công cụ quảng bá thương hiệu thì doanh nghiệp cần chú ý một số vấn đề sau khi thiết kế tem:
Nghiên cứu kỹ càng thị trường, khách hàng mục tiêu: doanh nghiệp cần tìm hiểu khách hàng mục tiêu của sản phẩm bên mình là ai, trong độ tuổi nào, giới tính, nghề nghiệp,… tìm hiểu về xu hướng và cạnh tranh các đối thủ để đưa ra định hướng thiết kế phù hợp.
Chọn đúng chất liệu, kích thước tem: để tạo ra một chiếc tem có thiết kế đẹp mắt, bạn cần chọn đúng chất liệu tem để dán lên sản phẩm. Kích thước tem kim loại phải phù hợp, không quá to làm mất mỹ quan, cũng không quá nhỏ người tiêu dùng sẽ không chú ý đến.
Thiết kế mới mẻ: để tạo sự khác biệt so với đối thủ, bạn cần thiết kế tem độc đáo và mới mẻ. Tem nhãn phải có độ nhận diện thương hiệu cao, tập trung vào màu sắc, logo, chữ viết, hình ảnh sao cho hài hòa, hợp lý.
Chọn font chữ phù hợp với tem: Khi thiết kế, cần chọn form chữ dễ nhìn dễ đọc, không gây rối mắt để tạo sự chuyên nghiệp.
Chọn màu sắc phù hợp: Màu sắc của tem nên hài hòa với màu sắc thương hiệu doanh nghiệp để tăng khả năng thu hút sự quan tâm của khách hàng.
Nếu doanh nghiệp không đảm bảo khả năng tự thiết kế tem nhãn thì nên thuê nhà thiết kế chuyên nghiệp, hoặc liên hệ đến công ty thiết kế và in ấn tem để đảm bảo chất lượng và thẩm mỹ.
Hiện nay, trên thị trường có nhiều đơn vị thiết kế và in ấn tem, bạn có thể tham khảo để chọn cho mình một nơi uy tín như Công ty A&T. A&T là đơn vị in ấn tem nhãn kim loại lâu năm với đội ngũ nhân viên tay nghề cao, máy móc hiện đại và công nghệ in tem tiên tiến. Đặc biệt, công ty nhận thiết kế miễn phí cho khách hàng và có chiết khấu cao cho những đơn hàng tem nhãn số lượng lớn. Bạn có thể liên hệ trực tiếp đến bộ phận chăm sóc khách hàng để được tư vấn chi tiết hơn.