Nhãn hiệu sản phẩm đẹp là tiền đề để khách hàng đánh giá cao uy tín và thương hiệu của doanh nghiệp. Do đó, hiện nay không ít doanh nghiệp ngoài việc chú trọng vào chất lượng sản phẩm còn quan tâm đến nhãn hiệu. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu 10 yếu tố chính ảnh hưởng đến nhãn hiệu sản phẩm.
10 yếu tố tạo nên nhãn hiệu sản phẩm đẹp
- Màu sắc của nhãn hiệu sản phẩm:
Khi thiết kế nhãn hiệu, bạn cần chọn màu sắc phù hợp với nhận diện thương hiệu, sản phẩm và bao bì sản phẩm. Phải chắc chắn rằng bạn chọn màu sắc không làm giảm bớt đi sức hấp dẫn của sản phẩm mà phải hỗ trợ làm nổi bật thương hiệu.
- Đồ hoạ:
Bạn nên tận dụng sự phong phú của hình ảnh để làm hình minh hoạ trên nhãn hiệu sản phẩm. Đây được xem là yếu tố đồ hoạ bắt mắt thì sẽ dễ thu hút sự quan tâm của người dùng nhiều hơn.
- Dễ đọc:
Khách hàng chỉ có vài giây để lướt qua sản phẩm khi đi mua sắm. Do đó, các từ trên sản phẩm phải cô đọng, dễ hiễu và bắt mắt. Bạn cần phải để tên logo ,tên công ty, slogan hay tên sản phẩm.
- Font chữ:
Font chữ là một quyết định quan trọng để thu hút sự chú ý của khách hàng. Bạn nên tránh chọn font chữ chuẩn của window và cũng không sử dụng nhiều font chữ như Monotype Corsiva hoặc Papyrus. Hãy thử một phông chữ mới mẻ và khác biệt để tạo ấn tượng cho nhãn hiệu sản phẩm nhé.
- Chất liệu:
Khi thiết kế, bạn nên chọn chất liệu nhãn hiệu sản phẩm sao cho phù hợp với chất liệu sản xuất sản phẩm. Thông thường, chất liệu sản xuất có màu sáng như PP, giấy hay PE, hoặc thuỷ tinh,..Bạn có thể sử dụng chất liệu có thể nhìn thấu được màu và nội dung sản phẩm.
- Thành phẩm:
Để chọn được kiểu thành phẩm, bạn có thể căn cứ vào hình ảnh và tính chất sản phẩm, thông điệp mà bạn muốn truyền tải. Có thể cán bóng hoặc cán mờ cho nhãn. Cán mờ đem lại vẻ cổ điển, sang trọng và dễ đọc, còn cán bóng thì bổ sung thêm hiệu ứng phụ cho nhãn.
- Kích thước:
Kích thước nhãn hiệu nên phù hợp với tính chất sản phẩm hoặc bao bì đóng gói. Có thể chọn kích thước nhãn lớn ở mặt trước, nhãn nhỏ ở mặt sau. Hoặc chọn kích thước nhãn dán ở một góc hoặc bao trùm toàn bộ sản phẩm. Bạn có thể nhờ sự tư vấn của nhà thiết kế để chọn kích thước làm sao đẹp nhất.
- Hình dạng:
Có nhiều hình dạng về nhãn hiệu sản phẩm tuỳ thuộc vào tài chính của bạn. Bạn có thể sử dụng hình dạng rõ ràng hoặc mô phỏng phối với màu sắc nổi trội.
- Nhất quán:
Một nhãn hiệu sản phẩm cần phải phát huy các yếu tố thống nhất của sản phẩm. Cho dù sản phẩm có nhiều đặc điểm, chức năng khác nhau nhưng khi người dùng nhìn vào thì ngay lập tức nhận ra thương hiệu, tính chất của sản phẩm.
Trên đây là 10 yếu tố chính tạo nên một nhãn hiệu sản phẩm đẹp. Để được tư vấn về nhãn hiệu, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến hotline 0907 163 319